So sánh camera: iPhone 11 Pro Max so với Samsung Galaxy S20 Ultra - 126.vn

So sánh camera: iPhone 11 Pro Max so với Samsung Galaxy S20 Ultra

09/08/2021 720 lượt xem

Chi tiết phần cứng

Galaxy S20 Ultra của Samsung, giống như iPhone, có thiết lập camera phía sau đa ống kính. Có camera góc rộng 108 megapixel, camera góc cực rộng 12 megapixel, camera tele 48 megapixel và Camera DepthVision để chụp ảnh chân dung.

Để so sánh, iPhone trang bị camera góc cực rộng 12 megapixel, camera góc rộng 12 megapixel và camera tele 12 megapixel

Chế độ chân dung

Khi nói đến ảnh chế độ Chân dung, Galaxy S20 Ultra chiến thắng nhờ cảm biến độ sâu đó. Không có sự khác biệt lớn, nhưng hình ảnh đến từ S20 Ultra có vẻ sắc nét hơn và phát hiện cạnh tốt hơn. IPhone giành chiến thắng khi có dải động và S20 Ultra dường như có một chút giải thích trong một số hình ảnh, nhưng nhìn chung, S20 Ultra chiến thắng hạng mục này.

Có thể bạn quan tâm: 2 cách bật chế độ tối – dark mode – trên Android 10

Kiểm tra máy ảnh tiêu chuẩn

Khi nói đến ảnh tiêu chuẩn sử dụng ba ống kính khác nhau trên mỗi máy ảnh, chúng tôi thực sự thích hình ảnh iPhone nhất vì iPhone cung cấp màu sắc cân bằng hơn và dải động tốt hơn, nhưng với máy ảnh điện thoại thông minh cao cấp, rất cần phù hợp với sở thích của từng cá nhân.

S20 Ultra dường như bị phơi sáng quá mức trong các hình ảnh với mặt trời và mây, dẫn đến độ tương phản quá cao. Trong các hình ảnh với ánh sáng kém năng động, kết quả gần hơn và cả hai đều trông tuyệt vời.

Ngoại lệ ở đây là camera góc cực rộng. S20 Ultra chỉ tạo ra một hình ảnh góc cực rộng sắc nét hơn, sắc nét hơn, trong khi iPhone tạo ra hình ảnh mềm mại hơn. Tuy nhiên, điều đó không quá bất ngờ vì cảm biến của ống kính góc cực rộng của Apple không tốt bằng cảm biến trong Apple 

Blog liên quan: Hướng dẫn tạo ID Apple trong 10 phút

S20 Ultra Space Zoom

Galaxy S20 Ultra có một số tính năng đặc biệt đáng để chỉ ra, chẳng hạn như tính năng “Space Zoom” 100X. IPhone 11 Pro Max đạt tối đa ở mức zoom kỹ thuật số 10 lần. S20 Ultra rõ ràng chiến thắng ở đây, mặc dù bạn sẽ không nhận được nhiều người sử dụng trong số các ảnh zoom 100X.

Tuy nhiên, điều ấn tượng là những bức ảnh được chụp với tính năng zoom 30X. Ảnh zoom 30X của Samsung sắc nét và rõ nét hơn ảnh zoom 10 lần của Apple

S20 Ultra Single Take

Ngoài ra còn có tính năng “Chụp một lần” để chụp ảnh và video từ các góc khác nhau và sau đó tạo ra một loạt các tùy chọn khác nhau như video theo phong cách Boomerang, hình ảnh với bộ lọc, video có nhạc và hơn thế nữa, vì vậy bạn có loại chỉnh sửa tự động này tính năng có thể tạo ra một số tùy chọn ảnh và video thú vị mà bạn có thể không nghĩ là tự mình làm

Máy ảnh S20 Ultra 108-Megapixel

Chúng ta cần phải đề cập đến camera 108 megapixel lớn. Nó chắc chắn có vấn đề tập trung tại thời điểm hiện tại.

Khi nó hoạt động, nó có thể cung cấp những bức ảnh sắc nét, chi tiết, tuyệt vời nếu bạn cần cắt xén, và nó có độ sâu trường ảnh lớn cho một số hiệu ứng nền đẹp

Máy ảnh 108 megapixel tạo ra kích thước tệp lớn , vì vậy đây không phải là ống kính bạn sẽ muốn sử dụng thường xuyên. May mắn thay, Samsung đã tích hợp một tính năng cho phép nó chụp ảnh 12 megapixel hợp lý hơn.

Tìm hiểu thêm: iPhone 9 có thực sự là một bản nâng cấp tốt, giá rẻ?

Chế độ ban đêm

Cả hai điện thoại đều có Chế độ ban đêm và cả hai Chế độ ban đêm đều hoạt động khá tốt. Trên Galaxy S20 Ultra, đây là chế độ bạn cần bật theo chế độ không được bật theo mặc định, đây là một chút rắc rối.

IPhone dường như có khả năng xử lý HDR tốt hơn và mang lại một bức ảnh tiện dụng hơn trong điều kiện ánh sáng cực thấp. Tuy nhiên, trong những tình huống chỉ cần thêm một chút ánh sáng, cả hai đều tạo ra những hình ảnh đẹp.

So sánh video

Một trong những tính năng mới quan trọng của Galaxy S20 Ultra là video 8K, chất lượng cao hơn video 4K do iPhone cung cấp. Video 8K từ S20 Ultra trông rất tuyệt, nhưng độ ổn định hình ảnh kém, điều đó có nghĩa là video 8K không tốt như trên giấy.

Khi so sánh video 8K từ S20 Ultra đến video 4K được quay trên iPhone 11 Pro (cả hai đều ở 24 khung hình / giây vì đó là mức tối đa cho S20), hệ số crop, màn trập lăn và thiếu ổn định của S20 Ultra rất đáng chú ý.

Đưa video 4K so với video 4K (ở tốc độ 60 khung hình / giây), cả hai camera đều hoạt động tương tự nhau về độ ổn định và tiêu cự, mặc dù iPhone 11 Pro Max dường như chỉ ổn định hơn một chút.

Mặt trước của máy ảnh

Đối với camera mặt trước, có camera selfie 40 megapixel với khẩu độ f/2.2 trong Galaxy S20 Ultra, trong khi iPhone 11 Pro Max có camera 12 megapixel với khẩu độ f/2.2.

Bạn có thể nghĩ rằng camera 40 megapixel tốt hơn đáng kể, nhưng chúng tôi không thấy nhiều sự khác biệt giữa S20 Ultra và iPhone 11 Pro MaxSamsung không có “chế độ làm đẹp” mà chúng tôi đã tắt, trong khi iPhone không có chế độ tương tự có thể được bật.

Phần kết luận

Tóm lại, như với hầu hết các so sánh camera trên điện thoại thông minh cao cấp, không có người chiến thắng rõ ràng. Cả Galaxy S20 Ultra và iPhone 11 Pro Max đều có camera tốt, có khả năng chụp một số bức ảnh tuyệt vời trong điều kiện ánh sáng tốt.

IPhone chiến thắng khi có dải động và ổn định video, nhưng S20 có ảnh chế độ chân dung tốt hơn. Hình ảnh điểm và chụp tiêu chuẩn sẽ đi theo sở thích cá nhân.

Các bạn thấy những chia sẽ này có hữu ích không? Hãy để lại bình luận và share cho mọi người cùng biết nhé!!

Nguồn: #Macrumors

dien thoai vinh long

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *