Apple Watch Series 6 và Apple Watch Series 5: Sự khác biệt là gì. Có đáng để chúng ta nâng cấp? - 126.vn

Apple Watch Series 6 và Apple Watch Series 5: Sự khác biệt là gì. Có đáng để chúng ta nâng cấp?

09/08/2021 878 lượt xem

Apple đã ra mắt Apple Watch Series 6 vào đầu tuần này và đồng thời ngừng sản xuất Apple Watch Series 5. Đồng hồ thông minh mới mang đến rất nhiều tính năng mới so với người tiền nhiệm của nó. Nếu bạn là người dùng Apple Watch Series 5 và tự hỏi liệu có đáng để nâng cấp lên đồng hồ thông minh mới hay không, đây là mọi thứ bạn cần biết để đưa ra quyết định.

Sự khác biệt giữa Apple Watch Series 6 và Apple Watch Series 5 là gì?

Thiết kế

  • Apple Watch Series 6: Có các kích thước vỏ 40mm và 44mm; Ba lớp hoàn thiện – Nhôm, Thép không gỉ, Titan; Màu sắc: Bạc, Vàng, Đen, Xanh lam, (PRODUCT) ĐỎ; Chống nước lên đến 50 mét
  • Apple Watch Series 5: Có các kích thước vỏ 40mm và 44mm; Bốn lớp hoàn thiện – Nhôm, Gốm, Thép không gỉ, Titan; Màu sắc:Bạc, Vàng hồng, Đen. Chống nước lên đến 50 mét

Apple Watch Series 6 mang đến hai màu vỏ mới cho bảng; Xanh lam và Đỏ. Ngoài ra, Apple Watch Series 6 trông giống hệt như người tiền nhiệm của nó cùng với cùng kích thước vỏ. Tuy nhiên, Apple Watch Series 6 đi kèm với các cảm biến bổ sung ở mặt sau để theo dõi các hoạt động sức khỏe theo cách tốt hơn, vì vậy có thể nó có thể dày hơn một chút so với Apple Watch Series 5.

Apple Watch Series 6 cũng đi kèm với nhiều Dây đeo đồng hồ mới bao gồm Solo Loop, Braided Solo Loop và Leather Link.

Màn hình:

  • Apple Watch Series 6: OLED 1,78 inch với độ phân giải 448 x 368 pixel ở phiên bản 44mm và OLED 1,57 inch với độ phân giải 394 x 324 pixel ở phiên bản 40mm, độ sáng 1000 nits, tính năng Always-on, hiển thị Always-on sáng hơn 2,5 lần ở ngoài trời
  • Apple Watch Series 5: OLED 1,78 inch với độ phân giải 448 x 368 pixel ở phiên bản 44mm và OLED 1,57 inch với độ phân giải 394 x 324 pixel ở phiên bản 40mm, độ sáng 1000 nits, tính năng Always-on.

Về cơ bản, Apple Watch Series 6 sử dụng màn hình giống như Apple Watch Series 5. Không có sự khác biệt về kiểu hiển thị, kích thước, độ phân giải và độ sáng tối đa của màn hình của cả hai đồng hồ thông minh. Tuy nhiên, Apple đang quảng cáo màn hình luôn bật của Apple Watch Series 6 sáng hơn 2,5 lần ở ngoài trời so với Apple Watch Series 5. Màn hình luôn bật sáng hơn sẽ cải thiện khả năng sử dụng của chế độ từ góc độ sử dụng hàng ngày.

Hiệu năng:

  • Apple Watch Series 6: Apple S6, CPU 64 bit lõi kép, SiP, nhanh hơn 20% so với S5
  • Apple Watch Series 5: Apple S5, CPU 64 bit lõi kép

Một trong những nâng cấp lớn nhất mà Apple Watch Series 6 cung cấp so với người tiền nhiệm của nó là về sức mạnh. Apple Watch mới có bộ vi xử lý S6, được Apple tuyên bố là nhanh hơn 20% so với S5. Apple Watch Series 5 đã là đồng hồ thông minh có hiệu suất nhanh nhất hiện có trên thị trường. Apple Watch Series 6 đưa trò chơi đi xa hơn.

Chipset Apple S6 cũng sử dụng công nghệ SiP , theo lý thuyết, sẽ chiếm ít không gian hơn trong đồng hồ, cho phép một bộ pin lớn hơn hoặc nhiều không gian hơn cho các thành phần bổ sung.

Cảm biến

  • Apple Watch Series 6: Gia tốc kế, con quay hồi chuyển, la bàn, đo độ cao luôn bật, cảm biến ánh sáng xung quanh, phát hiện ngã, theo dõi nhịp tim với chức năng ECG, cảm biến oxy trong máu
  • Apple Watch Series 5: Gia tốc kế, con quay hồi chuyển, la bàn, máy đo độ cao, GPS, cảm biến ánh sáng xung quanh, phát hiện ngã, theo dõi nhịp tim với chức năng ECG

Apple Watch Series 6 mang theo cảm biến oxy trong máu được yêu cầu nhiều mà Series 5 thiếu. Cảm biến oxy trong máu (còn được gọi là cảm biến SPo2) đo oxy trong máu để phân tích các vấn đề về phổi. Điều tốt hơn nữa là bạn không phải kiểm tra lượng oxy trong máu bằng tay; đồng hồ thông minh tiếp tục kiểm tra nó trong nền. Theo Apple, Watch Series 6 chỉ mất 15 giây để đo nồng độ oxy trong máu. Việc đo lượng oxy trong máu cũng là một khía cạnh quan trọng trong việc phát hiện virus COVID-19 vì vậy tính năng này là một bổ sung tuyệt vời.

Apple Watch Series 6 cũng có máy đo độ cao luôn bật; nó là một lợi ích cho những người đam mê phiêu lưu thích theo dõi liên tục độ cao. Nó cũng cho phép mặt đồng hồ hiển thị thông tin đo độ cao theo thời gian thực.

Kết nối

  • Apple Watch Series 6: Wi-Fi băng tần kép (2,4 GHz và 5 GHz), Bluetooth v5.0, GPS, kết nối di động với eSIM (tùy chọn), chip không dây W3, hỗ trợ U1 Ultra-Wideband
  • Apple Watch Series 5: Wi-Fi băng tần đơn (2,4 GHz), Bluetooth v5.0, GPS, kết nối di động với eSIM (tùy chọn), chip không dây W3

Apple Watch mới có hỗ trợ U1 Ultra-Wideband ; nó cho phép đồng hồ thông minh giao tiếp an toàn với các thiết bị lân cận cũng như truyền dữ liệu tốc độ cao và định vị chính xác trong nhà. Ví dụ: Apple Watch Series 6 với chip U1 Ultra-Wideband có thể được sử dụng làm chìa khóa ô tô kỹ thuật số (với ô tô được hỗ trợ). Tuy nhiên, đây chỉ là một ứng dụng chưa khả thi. Nó có thể được sử dụng cho nhiều chức năng khác, mặc dù hiện tại, không có nhiều thứ có thể làm được với nó.

Apple Watch Series 6 cũng hỗ trợ băng tần Wi-Fi 5GHz. Wi-Fi 5GHz sẽ cung cấp kết nối internet nhanh hơn trên Apple Watch.

Lưu trữ

  • Apple Watch Series 6: Bộ nhớ 32 GB
  • Apple Watch Series 5: Bộ nhớ 32 GB

Mặc dù Apple không nâng cấp dung lượng lưu trữ của Apple Watch Series 6 so với Apple Watch Series 5, nhưng dung lượng lưu trữ 32GB của nó vẫn là cao nhất trong ngành đồng hồ thông minh và nó là quá đủ để hầu hết mọi người cài đặt tất cả các ứng dụng mong muốn và tải xuống một danh sách dài các bài hát.

Thời lượng pin:

  • Apple Watch Series 6: 18 giờ pin dự phòng; Sạc nhanh hơn 40% so với Apple Watch Series 5
  • Apple Watch Series 5: 18 giờ dự phòng pin

Apple tuyên bố Watch Series 6 cung cấp thời lượng pin dự phòng 18 giờ giống như người tiền nhiệm của nó. Tuy nhiên, nó mang lại sự cải thiện đáng kể về tốc độ sạc. Theo các báo cáo trực tuyến, Apple Watch Series 6 sạc từ cố định đến 80% trong một giờvà sạc 100% mất khoảng một giờ rưỡi, nhanh hơn gần 40% so với Apple Watch Series 5. Việc sạc tăng lên. tốc độ chắc chắn sẽ tạo ra sự khác biệt trong việc sử dụng hàng ngày.

Giá bán

Mặc dù Apple Watch Series 6 cung cấp màn hình hiển thị tốt hơn, bộ xử lý nhanh hơn, nhiều cảm biến hơn và các tùy chọn kết nối tốt hơn so với Apple Watch Series 5, nhưng nó có cùng mức giá với người tiền nhiệm, mang lại một giá trị lớn cho đồng tiền.

Apple Watch Series 5 là một trong những chiếc đồng hồ thông minh tốt nhất trên thị trường. Tuy nhiên, nó để lại một tính năng mà người dùng đều mong muốn, cảm biến oxy trong máu. Apple Watch Series 6 không chỉ lấp đầy lỗ hổng mà nó còn cung cấp nhiều nâng cấp khác với cùng mức giá, khiến nó trở thành sự lựa chọn hấp dẫn cho người tiêu dùng.
Nguồn: iPhone Hacks

Mua ngay: Apple Watch Series 6

Bạn có nghĩ rằng việc nâng cấp từ Apple Watch Series 5 lên Apple Watch Series 6 có đáng không? Hãy cho cửa hàng iphone vĩnh long 126.vn biết nhé!

Xem thêm: Những điều cần biết khi dự định mua iPhone Lock ghép sim bằng phương pháp ICCID

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *