Cách phân biệt máy Lock kích hoạt bằng ICCID và máy Quốc tế - 126.vn

Cách phân biệt máy Lock kích hoạt bằng ICCID và máy Quốc tế

09/08/2021 5440 lượt xem

Hiện tại, Apple đã mở lại cách kích hoạt bằng ICCID, và điều này dẫn đến việc người dùng sẽ khó phân biệt đâu là máy Lock kích ICCID và máy Quốc tế

Ở bài viết hôm nay, 126.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách phân biệt chính xác 100%, không bao giờ mua lầm máy Lock giá Quốc tế

Xem máy có sử dụng sim ghép hay không

Một chiếc máy quốc tế chắc chắn không sử dụng sim ghép, nếu bạn thấy có một miếng sim ghép nhỏ gắn ở khe sim, thì chắc chắn nó là máy Lock.

Máy phải có sim ghép mới có sóng chắc chắn là máy Lock

Nếu máy có sóng mà khe sim không có kèm sim ghép, 50% nó là máy Quốc tế. Vì sao 50%, bởi vì có những “gian thương” cấy sim ghép vào trong máy để người dùng không phát hiện ra có sim ghép, hoặc thời điểm cuối năm 2018, thông qua lỗ hổng của Apple, các máy Lock chỉ cần gắn sim ghép một lần để kích hoạt, sau đó bỏ luôn sim ghép, không khác gì máy Quốc tế cả.

Một chiếc iPhone Lock câu sim ghép để bán giá Quốc tế

Đặt lại cài đặt gốc

Nếu máy không có sim ghép như bước trên, các bạn tiến hành đặt lại cài đặt gốc. Lưu ý là sẽ mất hết dữ liệu và phải nhớ iCloud của máy nhé các bạn.

Khôi phục cài đặt gốc cũng là một cách để phát hiện ra máy Lock

Đây cũng là một cách hiệu quả, khi một chiếc máy Lock active bằng ICCID tại thời điểm A, có thể thời điểm B khi đặt lại, ICCID đó đã không còn hoạt động, dẫn đến máy không thể kích hoạt lại, cho dù đã có sim ghép câu bên trong máy. 

Tìm hiểu thêm: iPhone SE 2020 không quá khác biệt so với iPhone 8

Xem thông tin trong cài đặt

Cách nhanh gọn nhất là các bạn gắn sim, đợi máy lên sóng rồi vào Cài đặt => Cài đặt chung => Giới thiệu.

Nếu ở dòng ICCID bắt đầu là 8984….. thì đây là máy Quốc tế

Nếu ở dòng ICCID bắt đầu là 8901….. thì đây là máy Lock kích hoạt bằng ICCID.

Thông tin ICCID trong cài đặt giúp bạn phân biệt được máy Lock và Quốc tế

Điều này đúng trong 99% trường hợp. 1% còn lại là do máy quốc tế nhưng vọc vạch sim ghép, làm máy hiện ICCID của sim ghép. 

Xem thêm: Những điều cần biết khi dự định mua iPhone Lock ghép sim bằng phương pháp ICCID

Liên hệ với Apple

Apple có đội ngũ support rất tận tình, bạn có thể chat với họ và hỏi tất tần tật thông tin của máy. Nhưng lưu ý là họ chỉ trả lời một số thông tin nhất định, và hiện tại chỉ hỗ trợ bằng tiếng Anh và các ngôn ngữ thông dụng nhé các bạn

Chat với đội ngũ hỗ trợ của Apple để được cung cấp thông tin

Blog liên quan: iPhone 11 và iPhone 11 Pro : Chiếc máy nào sẽ phù hợp hơn với bạn ?

Check IMEI tốn phí.

Việc check IMEI sẽ cung cấp 100% các thông tin về iPhone. Nhưng chỉ khi check tốn phí, bạn mới có đầy đủ thông tin một cách chính xác nhất.

Việc check IMEI miễn phí từ các trang trôi nổi sẽ có 2 điều có hại. Thứ nhất bạn sẽ lộ IMEI, vừa rồi đã có một đợt các hacker sử dụng IMEI từ các trang check miễn phí để khóa iCloud những chiếc máy đó. Cái hại thứ hai là thông tin cho ra sẽ không chính xác, thường thấy nhất là máy Lock nhưng check ra Quốc tế, và ngược lại.

Check IMEI tốn phí cho kết quả chính xác 99.99%

Cửa hàng iphone vĩnh long 126.vn cung cấp thông tin tất cả các iPhone bán ra tại cửa hàng miễn phí. Và nhận check 20k/lần cho khách hàng cần thông tin. 

Có thể bạn quan tâm: Có nên nâng cấp từ iPhone 8 sang iPhone SE 2020 ?

Không mua hàng không rõ nguồn gốc, không rõ thông tin người bán.

iPhone là một món hàng khá giá trị. Chúng tôi khuyên các bạn nên chọn những cửa hàng uy tín, hoạt động lâu năm để “chọn mặt, gởi vàng”. Tại 126.vn, chúng tôi cam kết bảo hành Quốc tế vĩnh viễn, khi bạn mua máy Quốc tế nhưng trong thời gian sử dụng máy bị khóa mạng, chúng tôi đổi ngay cho các bạn ngay một máy khác tương đương.

 Chọn những địa điểm uy tín để tránh mua hớ

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *