Có nên cài đặt iOS 14 Beta ngay bây giờ không? - 126.vn

Có nên cài đặt iOS 14 Beta ngay bây giờ không?

10/08/2021 410 lượt xem

Apple hôm nay đã phát hành phiên bản beta đầu tiên của iOS 14 và iPadOS 14 . Bản dựng beta chủ yếu dành cho các nhà phát triển, mặc dù có một cách giải quyết cho những người muốn cài đặt nó trên iPhone hoặc iPad ngay lập tức. Nếu bạn đang xem xét việc cài đặt iOS 14 beta trên iPhone, có lẽ bạn nên suy nghĩ lại. Có khá nhiều lý do là tại sao bạn nên tránh cài đặt bất kỳ bản dựng beta nào do Apple phát hành.

So với iOS 13, iOS 14 dường như không phải là một bản cập nhật lớn. Apple đã tập trung nhiều hơn vào các cải tiến về khả năng sử dụng hơn là thêm các tính năng mới. Tuy nhiên, một số tính năng mới như trải nghiệm duyệt Safari được cải thiện, tính năng Màn hình chính mới, v.v … rất hấp dẫn và có thể khiến nhiều người cài đặt iOS 14 trên iPhone của họ mặc dù có thẻ beta. Điều này, tuy nhiên, sẽ không phải là một quyết định tốt. Tại sao? Cùng tìm hiểu nhé các bạn!

Lý do không cài đặt iOS 14 Beta trên iPhone của bạn ngay bây giờ

Không thể Jailbreak:

Bất chấp tất cả các cải tiến bảo mật mà Apple giới thiệu trong iOS 13 , có khá nhiều công cụ jailbreak có sẵn cho HĐH. Trên thực tế, bạn vẫn có thể bẻ khóa iOS 13,5 , đây là phiên bản mới nhất của HĐH từ Apple đóng gói tất cả các tính năng và cải tiến mới mà công ty buộc phải giới thiệu do đại dịch COVID-19. Nếu iPhone của bạn đang chạy iOS 13,5 và đã jailbreak, bạn chắc chắn không nên cài đặt iOS 14 beta trên nó. Điều này là do Apple không còn ký iOS 13,5 nên bạn sẽ không thể hạ cấp thiết bị của mình trở lại thiết bị sau khi dùng thử iOS 14. Các tính năng mới trong iOS 14 có thể rất hấp dẫn, nhưng hiện tại chúng hầu hết đang ở trạng thái lỗi. và chắc chắn không đáng để từ bỏ một số tinh chỉnh jailbreak hữu ích.

Lỗi:

Điều này thì khá quen thuộc với những ai đang sử dụng iPhone, mỗi khi Apple tung ra bảng IOS Beta đều xuất hiện khá nhiều lỗi. Chúng ta đang nói về phiên bản beta đầu tiên của iOS 14, điều đó có nghĩa là sẽ có khá nhiều lỗi và sự cố tương thích. Ngay cả khi bản thân HĐH không có nhiều lỗi, bạn vẫn có khả năng gặp sự cố với các ứng dụng của bên thứ ba. Vì vậy, trừ khi và cho đến khi bạn có iPhone dự phòng hoặc không sử dụng iPhone làm trình điều khiển hàng ngày và không phụ thuộc nhiều vào ứng dụng, bạn nên tránh cài đặt iOS 14 trên iPhone ngay bây giờ.

Quá trình cài đặt lộn xộn:

Apple mới chỉ phát hành phiên bản beta dành cho nhà phát triển đầu tiên của iOS 14. Chương trình beta công khai dành cho HĐH vẫn còn vài tuần nữa. Cài đặt bản beta dành cho nhà phát triển của iOS 14 hoặc iPadOS 14 trên iPhone / iPad của bạn không đơn giản như cài đặt bản beta công khai. Toàn bộ quá trình hơi lộn xộn và yêu cầu một người phải có quyền truy cập vào Tài khoản nhà phát triển. Vì vậy, nếu bạn không phải là người am hiểu về công nghệ, thì đây sẽ là một công cụ răn đe đủ tốt để bạn tránh xa bản beta ngay bây giờ.

Thiếu các tính năng mới quan trọng:

iOS 14 là một bản phát hành có nghĩa là nó không chứa bất kỳ tính năng mới quan trọng nào. Ngoài trải nghiệm màn hình chính được tân trang, các tính năng của iOS 14 chủ yếu nhằm cải thiện khả năng sử dụng. Không có tính năng nào thực sự lớn hoặc đủ hấp dẫn để khiến người ta phải trải qua những rắc rối khi cài đặt bản beta dành cho nhà phát triển iOS 14 trên iPhone của họ.

Thế các bạn có muốn cài đặt IOS 14 Beta lên iPhone của mình để trải nghiệm hay không? Cho chúng tôi biết về suy nghĩ của các bạn nhé! 

Nguồn: iPhone Hacks

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *