iPhone 12 Pro có thể không có màn hình ProMotion 120Hz - 126.vn

iPhone 12 Pro có thể không có màn hình ProMotion 120Hz

10/08/2021 416 lượt xem

IPhone 12 dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm nay với thiết kế đẹp hơn, màn hình mượt mà hơn, camera cải tiến và kết nối 5G. Nhiều báo cáo trước đây đã tuyên bố rằng Apple sẽ chuyển sang màn hình OLED cho tất cả các mẫu iPhone 12 và các mẫu iPhone 12 Pro đắt tiền hơn có thể có màn hình 120Hz. Bây giờ, một báo cáo mới từ một nhà phân tích thị trường hiển thị tuyên bố khác.

Theo Ross Young, Giám đốc điều hành và người sáng lập của DSCC (Tư vấn chuỗi cung ứng hiển thị), không ai trong số các liên hệ trong ngành của ông có thể chứng thực sự hiện diện của bảng hiển thị 120Hz trên iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Vì vậy, ông đã loại bỏ chúng khỏi danh sách điện thoại của công ty có tốc độ làm mới 120Hz (hoặc cao hơn).

Trước đó, Ross đã tuyên bố rằng Apple sẽ không sử dụng màn hình tốc độ cao trên điện thoại của mình cho đến khi họ sử dụng tấm nền LTPO OLED. Hiện tại ông đã tweet rằng Apple dự kiến ​​sẽ chuyển sang màn hình LTPO 120Hz trên iPhone vào năm 2021. Báo cáo đầu tiên về việc Apple nghĩ về việc sử dụng màn hình tốc độ cao trên iPhone 12 đến từ Ice Universe (@UniverseIce) và thông tin đã được chứng thực bởi DigiTimes. Ngay cả những kẻ rò rỉ Jon Prosser và Max Weinbach cũng đã báo cáo rằng Apple sẽ sử dụng màn hình 120Hz trên iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.

Ross, mặt khác, đã duy trì lập trường của mình rằng Apple sẽ không chuyển sang màn hình 120Hz cho đến khi công ty sử dụng màn hình LTPO, cho phép tốc độ làm mới thay đổi (VRR). Apple lần đầu tiên giới thiệu công nghệ ProMotion trên iPad Pro và máy tính bảng có thể chuyển đổi tốc độ làm mới màn hình tùy theo tác vụ. Sử dụng tốc độ làm mới thay đổi dẫn đến thời lượng pin dài hơn vì màn hình không phải sử dụng tốc độ làm mới cao nhất có thể mọi lúc.

Có thể Apple đã thử và thử nghiệm tốc độ làm mới cao hơn trên những chiếc iPhone sắp ra mắt, và tin chắc rằng công nghệ này cần nhiều thời gian hơn để cung cấp một kết hợp tốt giữa chất lượng và hiệu quả năng lượng. Ngay bây giờ, hầu như tất cả các điện thoại thông minh sử dụng 120Hz hoặc tốc độ làm mới cao hơn đều tiêu thụ năng lượng hơn 40% khi so sánh với điện thoại sử dụng màn hình 60Hz.

Tuy nhiên, nếu Apple chuyển sang màn hình OLED trên tất cả các mẫu iPhone 12 và không sử dụng màn hình 120Hz trên iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max, có thể không có đủ sự khác biệt giữa các mẫu Pro và không Pro trong dòng iPhone 12.

Nguồn: iPhone Hacks

Hi vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Hãy theo dõi 126.vn để tìm hiểu thêm những thông tin về iPhone siêu lướt cùng những bài viết liên quan khác.

Bài viết liên quan: Các tính năng của iOS 13.6 và iPadOS 13.6: Có gì mới? – 126.vn

Blog liên quan: Safari trên IOS 14 hỗ trợ đăng nhập bằng Face ID hoặc Touch ID – 126.vn

Có thể bạn chưa biết: Apple đã dừng iOS 13.5.1 sau khi phát hành iOS 13.6, hạ cấp không còn khả thi. – 126.vn

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *