iPhone 12 sẽ bùng nổ camera sau, bản Pro sẽ có 4 camera ? - 126.vn

iPhone 12 sẽ bùng nổ camera sau, bản Pro sẽ có 4 camera ?

09/08/2021 488 lượt xem

Năm nay, dòng iPhone 12 của Apple sẽ đưa AR lên một tầm cao mới với camera 3D “hướng về thế giới” – world facing

Mặc dù vẫn chưa rõ liệu Apple có ra mắt dòng iPhone 12 đúng lịch hay không nhưng hàng loạt các tin đồn đáng tin cậy từ các nhà phân tích có uy tín và nhiều nguồn bí mật vẫn liên tục đề cập đến chúng. Thông tin mới nhất từ Fast Company đã xác nhận một điều mà “gã khổng lồ” công nghệ có trụ sở tại Cupertino đã làm việc trong ít nhất vài năm: mở rộng khả năng ấn tượng của hệ thống camera TrueDepth mặt trước được giới thiệu với iPhone X từ năm 2017.

iPhone 12 Pro Max sẽ có 4 camera sau.

Cụ thể hơn, cảm biến độ sâu 3D thứ hai sẽ được đặt ở phía sau của “iDevices” thế hệ tiếp theo, cho phép một loạt các trải nghiệm thực tế tăng cường AR, giúp thu gọn khoảng cách giữa thế giới thực và vũ trụ AR.

Samsung là người tiên phong

Về mặt kỹ thuật, Honor View 20 mới là chiếc điện thoại đầu tiên có 4 camera sau, trước cả khi Galaxy Note 10+ xuất hiện với thiết lập 4 camera sau, bao gồm cảm biến độ sâu 3D. Tuy nhiên, Samsung là thương hiệu đã phổ biến tính năng này, mở rộng nó sang Galaxy S20+ và S20 Ultra trước khi tác động vào Apple.

Thêm vào đó, không thể phủ nhận rằng Samsung đang nỗ lực hết sức để quảng bá camera đo độ sâu này cho ba thiết bị cao cấp nói trên. Hiện tại, người dùng khó có thể tìm ra được thiết lập camera “DepthVision” có cấu hình cao hơn trên thị trường.

Galaxy Note 10+

Vì thế, Apple dự kiến ​​sẽ nghiên cứu để tìm ra “những cách mới để tận dụng công nghệ cho trải nghiệm người dùng mới”, đặt tên thương hiệu và tiếp thị theo cách “rực rỡ” hơn. Tuy nhiên, cho tới nay, giới công nghệ vẫn không biết nhiều về các ứng dụng và trải nghiệm AR thực tế mà công ty có thể chuẩn bị ra mắt cùng với loạt iPhone 12 vào tháng 9.

Phiên bản iPhone 12 nào sẽ được tích hợp?

Theo các tin đồn, tổng số iPhone được ra mắt trong năm nay là từ 4 – 6 phiên bản. Có thể khẳng đinh chắc chắn rằng iPhone 12 thường sẽ có từ 2 camera sau trở lên. Trong khi đó, rất có khả năng iPhone 12 Pro và 12 Pro Max sẽ được tích hợp cụm 4 camera sau hiện đại bao gồm: ống kính tele 64 MP có khả năng zoom nâng cao và cảm biến 3D “world facing”. Một giả thuyết khác cho rằng iPhone 12 Pro sẽ có 3 camera sau và iPhone 12 Pro Max sẽ có thêm 1 camera thứ 4.

Chiếc camera thứ 4 này được cho là cảm biến Time-of-Flight (ToF), kết hợp với hệ thống laser, cảm biến và phần mềm để cải thiện chất lượng ảnh chụp chân dung bằng cách “phân biệt chính xác hơn giữa các lớp nền trước và nền sau” khi áp dụng hiệu ứng Boongke, giúp đưa AR lên một tầm cao mới.

Cụm 4 camera sau dự kiến của iPhone 12 Pro Max

Tóm lại, hệ thống camera đo độ sâu 3D sẽ chiếu ánh sáng để đo chính xác khoảng cách giữa điện thoại và các vật thể hoặc bề mặt trong trường nhìn của nó, cho phép người dùng tương tác và điều khiển không gian này theo những cách thú vị. Hiện tại, Samsung đã có công cụ Đo nhanh – Quick Measure, giúp đặt các đồ nội thất ảo vừa vặn trong một không gian nhất định trong khi ứng dụng Ikea Place cho Android và iOS sẽ giúp “đặt” các sản phẩm của cửa hàng vào nhà mà không cần cảm biến ToF.

Thực tế cho thấy, Apple đã làm việc trên phần cứng của công nghệ đột phá này trong suốt những năm qua. Vì thế, người dùng và giới công nghệ đang kỳ vọng rất lớn về một trải nghiệm thực tế tăng cường tiên tiến sẽ được công bố cùng với iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.

Nguồn: http://danviet.vn/dien-thoai/iphone-12-se-bung-no-camera-sau-ban-pro-co-4-camera-1067862.html

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *